Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

'Sơn Mozart' làm nóng đêm nhạc giao hưởng tuổi teen

      Chàng trai sinh năm 1993 đã khiến cả hội trường bất ngờ khi chỉ huy dàn nhạc gồm 50 thành viên. Một 9X khác là Minh Trường cũng đã có những màn solo violon điệu nghệ.

     Tối 27-9-2011, tại trung tâm văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền) đã diễn ra chương trình biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng trẻ Hà Nội - Rhapsody Phiharmonic. Đây là dàn nhạc độc đáo, với 50 thành viên, tỷ lệ các bạn thế hệ 9X chiếm 80 %, đa số học Nhạc viện Hà Nội, được thành lập bởi chàng trai trẻ Lưu Quang Minh, sinh năm 1985.
     Đây được xem là dàn nhạc giao hưởng trẻ nhất Việt Nam, với 50 thành viên trong đó đa số thuộc thế hệ 9X, Rhapsody Phiharmonic đã mang đến cho khoảng 300 người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong đêm diễn kỷ niệm 1 năm sinh nhật.
     Đêm nhạc giao hưởng thính phòng được mở đầu bằng những tiết mục hòa tấu guitar, violon, piano.... Đan xen là solo của cô gái xinh đẹp chơi flute và kết thúc là những giai điệu sôi động của 4 cellos: Hồng Nhung, Ly Ly, Ngọc Quế, Nguyễn Hương trong bản Somewhere around nothing.
     Phần hai của đêm diễn là màn hòa tấu của tất cả các thành viên Rhapsody Phiharmonic. Trong chuỗi âm nhạc này, đan xen là những bản solo của violon Minh Trường- Ngọc Anh, Huyền Trang, Hồng Ngọc.
Đặc biệt, trong bản Danzón n°2 - một vũ khúc Mexico, chàng trai trẻ Nguyễn Sơn đã khiến khán phòng "ngất ngây".

     Sơn Mozart sinh năm 1993, hiện học năm 2 khoa Lý Sáng Chỉ (Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy) tại Học viện Âm nhạc Việt Nam. Đứng giữa các anh chị, các bạn đồng trang lứa, chàng trai 18 tuổi đã rất bản lĩnh, thế nhưng khi âm nhạc kết thúc, Sơn lại thành một người bẽn lẽn, nhút nhát.
     Xuyên suốt chương trình  còn có một gương mặt cũng sinh năm 1993, đó là Violon Minh Trường. Chững chạc về ngoại hình lẫn kỹ thuật chơi vĩ cầm, Minh Trường đã chơi ít nhất 5 bản trong số 16 tiết mục của đêm qua. Trường chơi từ những giai điệu quen thuộc trong bộ phim Cướp biển vùng Caribe đến bản Ngày rực rỡ, Beethoven Virus.

     Kết thúc chương trình, 50 thành viên của Rhapsody Phiharmonic đã cháy hết mình với bản Beethoven Virus. Khi những giai điệu mạnh mẽ dừng lại, khán giả vẫn ngồi yên, để rồi những tràng pháo tay vang lên, và tất cả mọi người cùng hòa nhịp với dàn nhạc.

Nguồn: Zing.vn/news/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét