Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Nhạc viện TP.HCM 55 năm thành lập

     
     Nhạc viện TP.HCM kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương độc lập hạng 2 đã diễn ra trong không khí tưng bừng và tràn đầy cảm xúc. Buổi sáng ngày 30-9-2011, từ 8h sáng, cổng trường đã rộng mở chào đón khách mời là các Giáo sư, Tiến sĩ, các cựu Giám đốc, Phó giám đốc, các Thầy - Cô, các nhà giáo Nhân dân, nhà giáo Ưu tú, các Nghệ sĩ đã từng học tại trường từ khắp nơi đổ về. Mỗi người mang trong mình những cảm xúc, những kỷ niệm khác nhau. GS.Quang Hải, PGS.Ca Lê Thuần, PGS.Hoàng Cương, PGS.Nguyễn Văn Nam, PGS.Trần Thế Bảo vv...Những bậc thầy khả kính mà gần hết cả cuộc đời đã gắn bó với trường, mái tóc đã bạc, bước chân chậm rãi, nhưng rất ung dung và đầy trải nghiệm.Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Đời, người đã và vẫn luôn có mặt ở nhạc viện từ những ngày đầu thành lập. Thầy đã bùi ngùi chia sẻ: "Nhạc viện - Đường Nguyễn Du, là con đường sự nghiệp và ái tình của tôi" (vợ thầy cũng là giảng viên của trường). Đó là lời chia sẻ chân tình nhất, và có lẽ không phải của một mình thầy Đời, mà còn của nhều thế hệ nhà giáo, sinh viên khác của trường.

     Sau lễ chính trên hội trường, các thầy - cô đã về thăm các Khoa của mình. Văn phòng Khoa Sáng tác - Chỉ huy - Âm nhạc học vẫn nhỏ bé, đơn xơ như ngày nào, chỉ với trà và nước suối nhưng câu chuyện vẫn không kém sôi nổi, thân tình. Các thầy vẫn quan tâm và hỏi han xem đội ngũ giảng viên trẻ của khoa gồm những ai, sinh viên có đông không, chất lượng học có tốt không vv...kèm theo đó là những lời động viên chân thành. Thầy Ca Lê Thuần, thầy Thế Bảo, thầy Nguyễn Văn Nam, cô Bình Trang, cô Bình Minh, thầy Phạm Minh Tuấn, thầy Phạm Lý...những mái đầu đã bạc mà gương mặt vẫn luôn rạng rỡ, đầy hào hứng khi nhắc đến những kỷ niệm, những kinh nghiệm sẻ chia cùng lớp trẻ về nghề, về âm nhạc và về cuộc đời. Câu chuyện tưởng như khó có thể kết thúc.

     Thầy Ca Lê Thuần đã chia sẻ cùng mọi người: "làm người nên nhìn xuống để thấy còn nhiều thân phận không được như mình, và luôn nhìn lên để thấy tri thức là vô tận mà có học mãi cũng không hết". Các thầy quả là những tấm gương sáng chói để chúng em phải phấn đấu và noi theo. 

     Kỷ niệm 55 năm đánh dấu một chặng đường không nhỏ của Nhạc viện TP.HCM. Nhạc viện đã và vẫn đang phát triển mạnh mẽ, bất chấp mọi khó khăn, vì sự nghiệp đào tạo, nuôi dưỡng và phát triển tài năng âm nhạc.


Đinh Lăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét