Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Vitas - một giọng ca đặc biệt


     Vitas tên thật là Vitaliy Vladasovich Grachyov, sinh ngày 19 tháng 2 năm 1981, tại Daugavpils, Latvia. Vitas đã nổi lên ở Odessa, Ukraine, và là người gốc Nga. Tài năng của anh đã được thể hiện ngay từ khi còn nhỏ tuổi. Người ông còn rất trẻ của Vitaliy đã dậy anh chơi accordion và bắt đầu sáng tác ca khúc khi còn là trẻ con. Sau đó anh theo học âm nhạc chính thức tại trường nghệ thuật Odessa, và đã là một thiếu niên xuất hiện trong nhiều chương trình sân khấu khác nhau. Anh được mời đến Moscow và bắt đầu làm việc với nhà sản xuất, quản lý âm nhạc Sergey Pudovkin.
Crane's Crying
     Từ năm 2000, Vitas đã trở nên nổi tiếng ở Nga như một tài năng trẻ có giọng hát cao vút, trữ tình và tràn đầy năng lượng. Anh là nghệ sĩ trẻ nhất đã tổ chức buổi hòa nhạc riêng tại Điện Kremlin năm 2002. Không chỉ là Ca sĩ, nhạc sĩ, anh còn là nhà thiết kế thời trang, diễn viên điện ảnh.
Opera No 2
     Năm 2004-2006, Với chương trình "The songs of my mother", Vitas cùng với ông bầu Pudovkin đã mở một tour diễn ở Nga và nhiều nước như Mỹ, Đức, Kazakhstan, Israel .....
Jamaica
     Năm 2006, Vitas là một trong những nghệ sĩ tham gia sự kiện lớn "The Year of Russia in China" tổ chức tại Bắc Kinh. Anh cũng đã tham gia biểu diễn tại lễ trào mừng thế vận hội Olympics Bắc kinh năm 2008.
Ave Maria
     Đầu năm 2011, Vitas đã trình diễn một chuỗi 7 buổi hòa nhạc (seven sleepless night concerts) tại Bắc Mỹ,  ở những thành phố: New York, Toronto, Chicago, Miami, Vancouver, Los Angeles, và San Francisco. Anh còn xuất hiện trong bộ phim của Trung Quốc "The Fouding of a Party" năm 2011. Anh sẽ tham gia cùng ngôi sao Huang Shengyi trong chương trình Once Night To Be Star.
Mama
     Ngoài ra anh còn nhiều CD, DVD đã dành được nhiều giải thưởng lớn trong nước cũng như ngoài nước. Chúng ta có thể tìm hiểu thêm nữa về anh qua website: http://vitas.com.ru/titul_eng.php

Đinh Lăng
(Tổng hợp từ internet và thông tin từ Nhạc sĩ Trần Thanh Hà)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét