Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Giáo sư âm nhạc Australia diễn piano tại TP HCM

     Nghệ sĩ dương cầm Australia Aaron Edward Carpenè có mặt tại TP HCM thực hiện buổi hòa nhạc cổ điển vào ngày 9/11, ở Nhà văn hóa Thanh niên. Buổi diễn mở cửa miễn phí cho công chúng thành phố.
     Tại buổi hòa nhạc vào ngày 9/11 ở TP HCM, Carpene sẽ biểu diễn các tác phẩm cổ điển của Felix Mendelssohn, Muzio Clementi và Franz Liszt. Ca sĩ Đức Tuấn và nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng là khách mời tham gia biểu diễn cùng Carpenè.
     Aaron Edward Carpenè sinh ra ở thành phố Perth, Asutralia. Anh theo học Đại học Western Australia và Nhạc viện thành phố Venice, Italy.
     Ở Italy, anh tiếp tục theo học kỹ thuật đàn phím cổ với nghệ sĩ bậc thầy người Anh Christopher Stembridge, chuyên biểu diễn các tiết mục dành cho đàn harpsichord và organ thuộc thế kỷ 16, 17 và 18. Từ đó, Carpenè trở thành trợ lý âm nhạc cho nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ là Alan Curtis. Anh cũng hoàn thiện kỹ năng trong các lĩnh vực thanh nhạc và chỉ huy dàn nhạc.
     Carpenè thường xuyên biểu diễn ở Châu Âu và các nước như một nghệ sĩ độc tấu chuyển ngữ các tác phẩm đàn phím cổ. Aaron hiện là giáo sư âm nhạc tại đại học John Cabot ở Rome. Anh thường xuyên được mời hướng dẫn phong cách biểu diễn nhạc cổ tại các lớp dạy nhạc cao cấp dành cho các chuyên gia. Anh rất quan tâm đến khu vực Trung và Viễn Đông và hiện là nghệ sĩ tại Nhạc viện Damascus của Syria, và Học viện Nghệ thuật biểu diễn Hong Kong.
     Carpenè năng động trong vai trò vừa là chỉ huy dàn nhạc, vừa là nghệ sĩ độc tấu, vừa là thành viên nhóm nhạc. Anh được mời làm chỉ huy dàn nhạc cho vở operaImeneo (Handel) tại Lễ hội Nhạc cổ điển thế kỷ 17 tại Australia 2011, biểu diễn độc tấu tại Lễ hội Haydn ở Eisenstadt trong chương trình tưởng niệm soạn giả người Áo Sigismund Neukomm.
     Khán giả có thể liên hệ Tổng lãnh sự quán Australia ở TP HCM, hoặc qua emailchau-thuy.hang@dfat.gov.au để nhận vé tặng tham dự chương trình.
Thoại Hà
(theo Vnexpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét